Đang tìm...
 
Thứ Sáu, 23 tháng 5, 2014
14:41 0

Học tiếng Anh với người bản xứ trên Chat Room Paltalk miễn phí

Paltalk là một cộng đồng Chat Room lớn nhất thế giới hiện nay. Có nhiều người của nhiều quốc gia tham gia tại đây trong đó có Việt Nam. Người tham gia trên Paltalk có thể chia làm 2 nhóm: người mở room và người tham gia room. Người mở room sẽ phải đóng phí duy trì room, thường thì mỗi room liên quan đến một chủ đề nào đấy như study english, music, education..v.v, người tham gia room không phải đóng phí, nếu bạn là người tham gia, bạn có thể chọn bất kỳ room nào để tham dự, trao đổi ý kiến. Tuy nhiên người tham gia muốn có những tính năng mở rộng như video chat chất lượng cao thì phải đóng phí.
Trong phạm vi bài viết này tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt phần mềm, đăng ký thành viên và tham gia vào các diễn đàn học tiếng Anh miễn phí trên Paltalk. Các bạn sẽ có điều kiện học tiếng Anh gồm nhiều kỹ năng trên các chat room này cùng người bản xứ, giống như đang học tại trung tâm Anh ngữ vậy. Thậm chí có thể tham gia trao đổi bằng tiếng Anh với bất kỳ chủ đề bạn thích với nhiều người bạn ở nhiều quốc gia khác nhau bằng tiếng Anh, giống như một xã hội thu nhỏ online.

1. Download phần mềm Paltalk và cài đặt trên máy tính.

Vào website paltalk.com

Click để phóng to ảnh

Click nút "Download Free Now !", sau khi download hoàn tất, chạy file cài đặt vừa download về thì thấy màng hình sau.

Click để phóng to ảnh

Click nút "I Agree - Install", bạn sẽ thấy cửa sổ sau đây, bỏ chọn 2 dấu check để không cài đặt toolbar - đính kèm vào trình duyệt web. Sau đó click "Accept" để đồng ý.

Bỏ chọn cài đặt Toolbar mở rộng.

Chương trình sẽ tự động download và tiến hành cài đặt theo hình sau:


Cứ để chương trình tự chạy đến khi thấy hiển thị cửa sổ sau đây.

Đăng ký tài khoản và đăng nhập

Welcome to Paltalk! Bạn đã cài đặt thành công phần mềm Paltalk trên máy tính. Click nút "Registry Here" cuối cửa sổ để đăng ký một tài khoản thành viên. Làm theo các bước hướng dẫn để đăng ký thành viên, sau khi đăng ký tài khoản thành công hãy tiến hành đăng nhập bằng chính User name và Password của bạn theo hình trên.

Cửa sổ đăng nhập thành công !

Sau khi đăng nhập thành công vào diễn đàn Paltalk. Công việc tiếp theo là hãy tìm và tham gia vào các Chat room học tiếng English.


Vào menu Action, click Join a Chat Room bạn sẽ thấy cửa sổ sau xuất hiện.

Tìm kiếm các Chat Room theo chủ đề

Bên trái là các Room theo nhiều chủ đề khác nhau trên thế giới, bên phải là các room tương ứng với từng chủ đề bạn đã chọn. Để nhanh chóng, hãy gõ vào từ khóa "english" trong ô tìm kiếm tại góc phía trên - bên trái, sau đó click icon tìm kiếm, kết quả tìm kiếm sẽ được liệt kê tương ứng trong khung bên phải. Click đúp vào chat room bạn thích tham gia, ví dụ "BacDon Teaches ESL", một cửa sổ tương ứng với Room bạn vừa chọn sẽ mở ra như sau:

Màn hình hướng dẫn khi lần đầu tiên tham gia chat room

Cửa sổ hướng dẫn rất trực quan cách sử dụng một số tính năng của chat room sẽ xuất hiện trong lần đầu tiên bạn tham gia room. Sau khi xem qua đóng cửa sổ hướng dẫn lại.

Đây là giao diện của một chat room trên Paltalk

Một giao diện tương ứng với chat room "BacDon Teaches ESL" sẽ xuất hiện, bạn có thể nghe những thành viên trong room đang trao đổi với nhau, hay chat text với nhau.

Một số quy tắc khi tham gia chat room mà bạn cần lưu ý:
- User name có màu khác nhau sẽ có vai trò, quyền và phí tham gia khác nhau, bạn tham gia miễn phí sẽ có User name màu đen.
- Trong mỗi room sẽ có một người chủ (người mở room), người này sẽ toàn quyền điều khiển diễn đàn, cho ai nói chuyện, cho ai tham gia. Bạn hãy tuân thủ những quy tắc của room nhé ! Nếu không bạn co thể bị "đá" ra khỏi room đấy !
- Các room hoạt động 24/7, thông thường sẽ có một thời điểm nhất định trong ngày mà room hoạt động sôi động nhất, khi đó số thành viên online có thể lên đến vài trăm người một lúc.
- Khi muốn trình bày ý kiến hãy click nút "Raise Hand" để giơ tay xin được nói, bạn sẽ phải xếp hàng đợi đến lượt của mình mới được trình bày ý kiến.
- Click nút "Hold to Talk" để ưu tiên nói trong trường hợp khẩn cấp, thực sự cần thiết thôi nhé.
- Bạn có thể nghe, chat text trong cửa sổ text để trao đổi với những ai trong room mà bạn muốn. Bạn sẽ thấy nhiều người dùng sử dụng các từ viết tắt, nếu bạn không hiểu thì cứ hỏi các thành viên khác, họ sẽ hướng dẫn tận tình cho bạn.

Chúc bạn thành công !
Quốc Duy

0 nhận xét: