Đang tìm...
 
Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014
15:32 0

Hiểu thấu đáo về những phương pháp học tiếng Anh hiệu quả ?

1. Những lời khuyên về những phương pháp học tiếng Anh hiệu quả.
Những ai quan tâm về học tiếng Anh, đã từng bâng khuâng làm sao để học tiếng Anh cho hiệu quả. Có thể bạn đã nghe, hay nhận được những lời khuyên "làm sao để học tiếng Anh hiệu quả". Và những lời khuyên này có thể là :
- Hãy học những từ vựng thông dụng trước, vài ngàn từ gì đó.
- Nên học nhiều từ vựng và ngữ pháp cho giỏi, sẽ giúp bạn nghe, nói, đọc hiểu dễ dàng.
- Hãy thường xuyên nghe nhạc tiếng Anh, xem phim tiếng Anh.
- Nghe tiếng Anh mọi lúc mọi nơi nếu bạn có thể, trên đường đi làm, trước khi đi ngủ ... Nghe thụ động trên Tivi, radio...

Đây là những lời khuyên ắt hẳn bạn đã được nghe ở đâu đó. Những lời khuyên này nghe rất hợp lý và dường như trở thành "kim chỉ nam" cho nhiều bạn muốn học giỏi tiếng Anh. Tuy nhiên đây chưa được gọi là một phương pháp học tiếng Anh, chúng chỉ là những lời khuyên mang tính chung chung. Trong bài viết này tôi không muốn đi sâu vào phân tích đâu là phương pháp học tiếng Anh hiệu quả thật sự, phương pháp học nào đúng, phương pháp học nào là sai. Tôi muốn gợi ý cho các bạn một số tiêu chí xem xét, đánh giá những phương pháp học tiếng Anh này. Giúp các bạn có cơ sở phân tích, nghiên cứu, đánh giá, thông qua đó lựa chọn cho mình một phương pháp học tiếng Anh hiệu quả, phù hợp với bản thân.

2. Các tiêu chí đánh giá một phương pháp học tiếng Anh hiệu quả.
2.1 Tính cụ thể của một phương pháp.
Một phương pháp học tiếng Anh hiệu quả cần hướng dẫn người học một cách cụ thể, phải chỉ ra được cơ sở đưa ra phương pháp học trên là gì ? Đối tượng áp dụng gồm những ai ? Mục tiêu sẽ đạt được của người học mà phương pháp hướng tới là gì ? Những yêu cầu, nhiệm vụ mà người học cần phải thực hiện theo để đạt được kết quả mong muốn ? Cách thức kiểm tra khả năng, trình độ hay mức độ tiến bộ của người học theo từng giai đoạn học ?

2.2 Những ai đã áp dụng và thành công theo phương pháp đó.
Một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá một phương pháp học tiếng Anh hiệu quả là bạn nên tìm hiểu xem những ai đã áp dụng phương pháp này thành công ? Những khó khăn  mà những người này áp dụng thành công phương pháp học đó gặp phải là gì ? Với càng nhiều người thành công thì phương pháp học tiếng Anh càng có tính hiệu quả cao.

2.3 Phương pháp đó có phù hợp với hoàn cảnh của bạn.
Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả cho người này chưa hẳn đã mang lại hiệu quả cho bạn. Vì mỗi người có điều kiện học khác nhau. có quỹ thời gian học khác nhau, có xuất phát điểm khác nhau. Việc áp dụng một phương pháp học không phù hợp với điều kiện học của bạn có thể mang đến một kết quả không như ý muốn, làm bạn tốn thời gian, công sức.

Chúc bạn thành công !
Quốc Duy

0 nhận xét: