Đang tìm...
 
Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2015
17:24 3

Như thế nào được gọi là người học giỏi tiếng Anh ?

Nếu search google với cụm từ "như thế nào là người học giỏi tiếng anh" có 12,800,000 kết quả nhưng không có bài viết nào, đề cập trực tiếp đến chủ đề này. Tôi cảm thấy làm ngạc nhiên, khi có nhiều người muốn học giỏi tiếng Anh, nhưng ít ai tự hỏi "chân dung của một người giỏi tiếng Anh như thế nào ?". Sau đây là một vài chân dung về người học giỏi tiếng Anh mà Duy đưa ra cho các bạn tham khảo.

1. Thuộc nhiều từ vựng, giỏi ngữ pháp.
Nhớ ngày xưa, thời còn ngồi trên ghế nhà trường. Nếu tôi nhớ không nhầm là vào những năm cấp II. Tôi thực sự thần tượng các cô bạn gái học giỏi tiếng Anh lắm. Bởi các bạn ấy học từ vựng (vocabulary) rất nhanh thuộc, ngữ pháp thì khỏi chê luôn. Các bạn ấy thông thạo các thì như Hiện tại đơn (Simple present tense), Quá khứ đơn (Simple pass tense), thường xuyên phát biểu trong giờ học tiếng Anh, nhất là làm bài kiểm tra thì điểm cao chót vót. Còn tôi thì ì ạch, vất vả với môn tiếng Anh lắm, mặc dù cũng thích học môn này.

2. Thông thạo 4 kỹ năng Nghe, Nói,  Đọc, Viết.
Thật tuyệt vời phải không nào. Hãy tưởng tượng một người học tiếng Anh như là một ngôn ngữ thứ hai (Second language) - tức không phải tiếng mẹ đẻ (Mother language), nhưng lại có khả năng Nghe (Listening), Nói (Speaking), Đọc (Reading), Viết (Writting) tiếng Anh một cách lưu loát như người bản xứ. Họ dễ dàng thưởng thức chương trình Discover Chanel trên tivi hay kênh tài chính Bloomberg mà không cần phụ đề, đọc tin tức trên BBC vào mỗi sáng. Bận rộn gửi đi một email cho một đối tác ở nước ngoài, sau đó gọi điện thoại mời đồng nghiệp là cô Cindy hẹn đi ăn trưa. Đi dạo phố thì gặp ông Tây balo hỏi đường - nhân tiện hỏi thăm sức khỏe Obama ra sao ? :). Những người này chắc phải là một CEO của 1 công ty nước ngoài nào đó hay một giáo viên dạy tiếng Anh cho trường Việt Mỹ - VUS. Họ đã từng du học nhiều năm tại Úc, Mỹ ...

3. Giao tiếp nghe - nói lưu loát với người nước ngoài.
Có những người nghe, nói tiếng Anh lưu loát bất kể người đối thoại với họ là người bản xứ Anh, Mỹ.. hay người sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai. Hãy xem video này nhé!


Cụ tên Bill, cụ nói tiếng Anh như thế là do học thông qua xem phim Mỹ. Bạn có muốn mình giỏi tiếng Anh như cụ không ? Cụ không có cơ hội đi học tiếng Anh như nhiều người.

4. Giỏi tiếng Anh là phải thi đỗ chứng chỉ quốc tế như IELTS, TOEFL.
Đây là mục tiêu mà nhiều bạn học tiếng Anh muốn đạt đến. Học tiếng Anh giỏi thì phải thi đậu các chứng chỉ quôc tế, đây là điều dương nhiên khỏi phải bàn cải. Nhiều bạn muốn đi du học, hay xin học bổng thì phải thi các chứng chỉ này. Có các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, sẽ giúp các bạn tự tin hơn về khả năng của mình. Giúp các bạn nộp đơn xin học bổng hay việc làm thuận lợi hơn.

Tuy nhiên có không ít các bạn đã có các chứng chỉ này, nhưng sau một thời gian không sử dụng tiếng Anh. Nhiều bạn giao tiếp khó khăn, thiếu tự tin vì họ "quên". Vì thế bạn cần phải "văn ôn, võ luyện", phải luôn học hỏi, trau dồi trình độ tiếng Anh của mình bạn nhé !

5. Quan niệm một người giỏi tiếng Anh của Mr. Duy
Quan điểm về "Như thế nào được gọi là người học giỏi tiếng Anh ?" thật phong phú phài không các bạn. Các bạn cũng nên xây dựng chân dung về một người giỏi tiếng Anh thật cụ thể, thông quá đó các bạn có một mục tiêu để phấn đấu. Còn riêng quan niệm của Duy về "Một người giỏi tiếng Anh" là người phải có khả năng nghe, nói tiếng Anh tốt, không chỉ với người bản xứ (Anh, Mỹ, Úc ...) mà cả những người khác, sử dụng tiếng Anh như là một ngôn ngữ thứ hai của họ (người Singapore, người Hàn quốc ... ). Điều quan trọng là họ phải là người có tinh thần cầu tiến, không ngừng trau dồi học hỏi, nhằm nâng cao và duy trì khả năng sử dụng tiếng Anh của bản thân.

Chúc bạn thành công !
Quốc Duy

3 nhận xét:

Tran ba Dat nói...

Ty for you sharing. So amazing!
tuyen giao vien tieng anh
tu bep go soi nga
tu bep acrylic
tu bep inox
tu bep laminate
icon facebook
key windows 10

Nguyễn Quang Cường nói...

học và thi thử tiếng anh trên phần mềm và web của testuru

Anonymous nói...

Muôn giỏi tiếng anh thi phải luyện tập chứ ai cũng như ai, bình thường ko giỏi đâu. bạn hãy xem cách Học Anh Văn Online ở đây để nâng cao trình độ tiếng anh của mình 1 cách hiệu quả nhanh chóng nhé!