Đang tìm...
 
Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014
15:59 0

Gợi ý cách nghe video tiếng Anh đạt hiệu quả cao

Bài viết này tôi gợi ý cho các bạn: "Làm thế nào để nghe một video tiếng Anh" mà bạn mới nghe lần đầu tiên sao cho đạt hiệu quả cao nhất. Rất đơn giản! Hãy chia việc nghe video làm 4 giai đoạn sau đây.
Giai đoạn 1:
Nghe liên tục, không ngắt quãng toàn bộ video 1 lần, tập trung nắm bắt nội dung, đoán nghĩa của video, bạn không cần hiểu hết. Nếu có câu nào hay đoạn nào không hiểu cũng đừng "ngắt ngang mạch nghe" đang diễn ra trong đầu bạn. Cứ bắt nhịp theo diễn biến của video. Sau đó nghỉ ngơi 1 phút để tóm tắt nội dung trong đầu bạn.

Giai đoạn 2: 
Nghe liên tục video lại lần thứ 2. Trong lần này chú ý kỹ những đoạn, câu mà bạn nghe chưa hiểu trong lần 1. Tự kiểm tra xem bạn có hiểu thêm được gì không ? Thông thường thì bạn sẽ hiểu thêm kha khá đấy. Nếu vẫn còn ý chưa hiểu hết, hay một cụm từ nào đó làm bạn khó hiểu => Tiếp theo giai đoạn nghe thứ 3.

Giai đoạn 3:
Kéo thanh trượt trong video, đến những đoạn bạn nghe chưa ra ở giai đoạn 2, nghe đi nghe lại 2 đến 3 lần xem bạn có hiểu ra không. Kết thúc giai đoạn này thì bạn đã nỗ lực hết sức rồi!

Thanh trượt trong video

Giai đoạn 4:
Bật phụ đề lên xem, ghi chú vào sổ tay những từ, cụm từ bạn cho là "từ mới". *Chú ý*: 
Tham khảo: Học từ vựng theo phương pháp Nghĩa Tròn Vẹn ( full-meaning) đọc nội dung "Cách thức ghi chép từ vựng:" trong bài viết trên. Sau đó nghe lại 1 lần cuối cùng toàn bộ video.

Chúc bạn thành công !
Quốc Duy

0 nhận xét: